Ai rồi cũng muốn có ngôi nhà và người kề cận đồng cam cộng khổ

Nếu bấy lâu nay bạn hỏi tôi sống có ổn không, thì tôi sẽ trả lời là ổn. Nhưng sự thật là không ổn tí nào. Vì đến chỗ ở cũng bị lung lay thì làm sao mà ổn được. Bây giờ hẳn là tôi và một số người nữa đang thiếu thốn rất nhiều, nhất là tình thương.

can nha va nguoi ben canh

Ai sống một mình chắc cũng sẽ có cảm giác này nếu như rắc rối cứ thay nhau xảy đến. Đáng lẽ vẫn cố gắng qua như mọi năm, nhưng hễ đến tháng 7 âm lịch tôi lại gặp nhiều chuyện không vui. Đến nay đã ngày thứ 2 và tôi nghĩ rằng mình nên viết 1 series chuyện kể thú vị đại loại như là "Nhật ký mùa dịch". Bạn hãy theo dõi nhé!

Tôi từ một đứa chỉ biết ăn, học rồi ngủ thì cũng có ngày này. Cái ngày mà mỗi tuần phải lên lịch để lau sàn, chà toilet, vứt rác, nấu ăn mỗi ngày, tiết kiệm từng cái ăn từng đồ dùng vì sợ nó hết thì mua khó, hỏng quạt tự sửa, hư điện tự thay,... Đó cũng là cách mà khiến tôi trưởng thành hơn.

Hiện tại tôi đang sống với một gia đình có 3 thế hệ gồm 9 người, tính cả tôi là 10 người trong căn nhà mặt tiền, kế bên tiệm tạp hóa của Bà Cụ và Ông Chú Khó Chịu. Những tưởng mùa này ở nhà, không bước chân ra đường thì sẽ không hề hấn gì.

Tuy nhiên, với điều kiện là không có chuyện gì xảy ra. Vì ở nhà thuê nên...

Người ta có thể cho người khác vào ở với bạn tùy ý

can nha va nguoi ben canh
Bạn có thể có một cây chủ nhà rất tốt bụng, người ta nghĩ cho bạn, muốn bạn giảm bớt gánh nặng tiền nhà giống như tôi ý.

Có một cô người lạ nọ gần nhà xin vào ở cùng do nhà bà ấy bị cách ly, bà ấy không thích ngột ngạt và muốn ở ngoài để có thể đi lung tung mua thức ăn gửi vào cho gia đình được. Thế là chủ nhà tốt bụng cũng muốn tôi đỡ tiền nhà nên đề xuất ở với tôi. Tất nhiên là tôi vui vẻ không đồng ý rồi. Tôi nói lần 1: "Cho cô ấy ở cùng mà cổ đi lung tung dính dịch về lây cho cháu thì cháu bệnh luôn ai lo?".

Tôi đã thuyết phục được chủ nhà để tôi có thể yên ổn ở một mình. Bravo!

Người ta không có nhiệm vụ cảm thương cho bạn

Bạn có thể có một cây chủ nhà rất "thương" bạn nhiều, sợ ở một mình tiêm xong sốc không ai chăm, nên bên phường lấy danh sách tiêm Covid thì chủ nhà không báo cho biết và không đăng ký cho. Đến lúc đi tiêm về, nhà có người không chịu tiêm, chủ nhà cũng lấy hẳn tờ đăng ký về cho người nhà, năn nỉ người nhà tiêm và trừ tôi. Tôi cảm thấy rất cảm kích điều đó nên tôi đã gọi điện lên phường, phường bảo chờ đi đến từng nhà gọi đi tiêm.

Gọi xong tôi dặn nếu người ta có đến nhớ gọi tôi đi tiêm, vì tôi ở tầng 3 nên có ai đến cũng không biết được thì nhận lại được câu: "Không có tên trong danh sách ai cho tiêm mà đòi?".

Bạn có thể có một cây chủ nhà rất tâm lý vì nghĩ rằng bạn ăn ít sẽ xuống cân và xinh đẹp hơn. Chuyện mua thức ăn cũng khó khăn nhưng mà chủ nhà mỗi lần đi siêu thị về đều khoe với cả nhà là mua được đồ ăn ngon, rẻ lắm, mà siêu thị lại vắng. Thấy vậy tôi nhờ: "Lần sau có đi bác bảo cháu nhờ mua ít đồ nhé!". Ô kê những lần sau bác chủ nhà đi trong im lặng nhưng về trong ồn ào (khoe tiếp). Qúa tâm lý đúng hong?

Tuy không mua giùm đồ ăn được, nhưng bác chủ nhà thỉnh thoảng mua được số lượng lớn đồ ăn, mà tủ bác lại không to bằng tủ lạnh của tôi nên không có chỗ chứa. Có hôm bác hỏi tôi tủ còn trống không để bỏ nhờ đồ ăn, tôi bảo không, thì hỏi tiếp: "Đựng cái gì mà không còn trống?". Không lẽ bây giờ tôi lại đi nói bí mật của mình là đựng quần áo trong tủ lạnh để mặc cho mát, ối kỳ lắm!

Người ta có thể "tiễn" bạn đi bất cứ lúc nào

can nha va nguoi ben canh
Bạn có thể có một cây chủ nhà rất hiểu biết về dịch bệnh cũng như yêu thương và cảm thông sâu sắc đối với người sống xa quê. Bạn hãy chuẩn bị cho mình một tinh thần tốt, đang tập trung làm việc thì có thể bị kêu đi ra khách sạn ở bất cứ lúc nào. Chủ nhà sẽ lo chi phí khách sạn để bạn được ở sung sướng, còn ăn uống như thế nào thì không rõ. Lí do là nhà có người nghi nhiễm.

Thật ra, khi gọi lên phường, phó chủ tịch đã hỏi tôi địa chỉ nhà phải tiệm tạp hóa của Bà Cụ và Ông Chú Khó Chịu không, tôi bảo là nhà tôi kế bên, rồi ông ấy không nói thêm gì nữa, bảo tôi chờ thôi. Khi bước ra cửa tôi mới bàng hoàng là trừ nhà tôi ra, các nhà còn lại dây bay phấp phới (kể cả tiệm tạp hóa của Bà Cụ và Ông Chú Khó Chịu) như những con diều mùa hè được thả ngoài biển - rất đẹp, rất đìu hiu. Có nghĩa là xung quanh đều có người nhiễm, tôi đang ở trong ổ dịch và nguy cơ nhiễm cao.

Nhưng không vì thế mà cây chủ nhà không mến và bảo đi khách sạn ở riêng, trả phòng lại cho người bị nghi nhiễm cách ly trong phòng tôi. Trong đầu tôi chỉ nghĩ: "Ôi bạn tủ lạnh thân yêu - my only roomate phải làm sao?", nước mắt tôi rưng tròng cả buổi chỉ để xin họ không bắt tôi chuyển đi trong tình hình này, tôi ở khổ quen rồi, hãy để ở lại. Tất nhiên sao lại nói về cái tủ lạnh được nên tôi nói lần 2: "Ra ngoài sống 1 mình bây giờ không may cháu bệnh chết rồi ai hay, ai lo?".

Tôi - bằng nước mắt đã thuyết phục được chủ nhà để tôi có thể ở lại. Bravo!

Tất nhiên sau chuyện này tôi có gửi hết các mật khẩu và để lại di chúc nhờ ở bạn, không may có chuyện gì bạn sẽ lo việc còn lại cho tôi dù bạn ở xa. haha

Bạn ở ghép có thể bị bỏ rơi bất cứ lúc nào

Bạn có thể ở nhà thuê, bạn có thể gặp những niềm vui như trên nhưng bạn nên có một người đồng hành. Có người bên cạnh không rời khi khó khăn thì bạn sẽ vượt qua tất cả. Rất tiếc là tôi bây giờ không có. Có chuyện gì tôi cũng sẽ đi báo cho trên 10 người biết thôi chứ không có ai có thể "bên cạnh, đồng cam cộng khổ" được. Yes, I need a love.

Tuy nhiên, bạn cùng phòng siêu yêu, siêu hợp đã nói chia tay tôi rồi. Dẫu hiểu là mùa dịch không còn nhiều chi phí để trả tiền nhà dù không ở nữa, dẫu hiểu, dẫu thông cảm cho bạn nhưng tôi vẫn buồn. Cuộc đời tôi lại mở sang một trang khác rồi. Miss you.

Tôi viết ra không mong muốn hay có ý nói xấu hoặc nhận được sự giúp đỡ nào, tôi chỉ bày tỏ và muốn nói rằng nhiều người nhìn thật sự ổn nhưng có lẽ bên trong họ không ổn tí nào. Tôi chỉ muốn nói tôi mệt mỏi, tôi cô đơn, tôi không biết phải sống như thế nào ngay cả nơi ở mình cũng không còn an toàn nữa.

can nha va nguoi ben canh

Và, niềm hạnh phúc nhất trên đời là được ở căn nhà của mình và có người bên cạnh đồng cam cộng khổ. Nếu bây giờ bạn đang sở hữu hai tài sản quý giá đó, hãy tận hưởng và trân trọng điều đó.

Chúc bạn sức khỏe. Cảm ơn vì đã đọc

Linh

Nhận xét

(1)
  1. El Yucateco Mexican Restaurant - Mapyro
    El Yucateco Mexican 수원 출장안마 Restaurant is located on South 천안 출장샵 River, near 충청북도 출장샵 El Yucateco & Sonoma County, California. 군포 출장마사지 Get 군산 출장샵 directions, reviews and information for El Yucateco

    Trả lờiXóa

Đăng nhận xét