Những phim bộ Nhật Bản hay đề xuất cho bạn xem qua mùa dịch

Hồi trước tôi rất ghét xem phim của Nhật, vì nhân vật cứ nét diễn giả trân, làm quá kiểu gì. Nhưng mà sau này khi tôi đã học và biết nhiều hơn về người Nhật thì tôi thấy thích xem phim Nhật.

phim bo nhat ban

Mục đích xem phim Nhật ban đầu của tôi là nghe người Nhật nói, hiểu người Nhật làm và nhìn nước Nhật Bản như thế nào. Nhưng sau khi xem, tôi lại muốn tiếp tục xem không chỉ vì mục đích ban đầu đó nữa mà vì đam mê: mê cái sự thông minh khéo léo trong từng tình tiết, mê cái sự lãng mạn đáng yêu trong phim tình cảm và những bài học thật sự sâu sắc trong từng bộ phim.

Dưới đây là những bộ phim truyền hình (khoảng 10 tập, mỗi tập gần 1 giờ) mà tôi thấy thích nhất và mới xem gần đây.

Hanzawa Naoki 1,2

phim bo nhat ban
Trước khi bắt đầu công việc đầu tiên, tôi có tìm và xem những bộ phim nói về việc làm việc với người Nhật hay đi làm ở công ty Nhật như thế nào. Để khi đi làm, gặp những chuyện tương tự mình có thể ứng xử phù hợp với văn hóa doanh nghiệp Nhật Bản mà mình đang theo. Đó là ý định của tôi và tôi bắt đầu xem phim này. Xem xong nghĩ đến cảnh đi làm mà sợ luôn, vì phim làm cho người xem thật sự căng thẳng.

Phần 1: Phim kể Hanzawa Naoki, một Giám đốc Bộ phận cho vay tại chi nhánh Osaka Nishi, ngân hàng lớn nhất Nhật Bản - Tokyo Chuo Bank, bị giám đốc chi nhánh Asano buộc phải cấp một khoản vay không thế chấp 500 triệu yên đến doanh nghiệp Nishi Osaka Steel. Tuy nhiên, Nishi Osaka Steel phá sản, cả chủ tịch và khoản vay 500 triệu yên đều biến mất. Asano đổ lỗi cho Hanzawa và ra lệnh cho anh ta thu hồi số tiền. Hanzawa phải đối mặt với vô số trở ngại từ ban lãnh đạo cấp trên khi anh ta leo lên trên con đường của mình.

Phần 2 còn gay cấn hơn khi Hanzawa phải đối đầu với chính phủ và vực dậy công ty hàng không lớn nhất Nhật Bản. Một nhân viên ngân hàng mà có kiến thức về kinh doanh, có sự thông minh để đối đầu với cục thuế, nhà nước và chính cả Chủ tịch của mình.

Người không có năng lực thật sự sẽ "bị đầy ải" - chuyển công tác, đó là điều nhân viên nào cũng sợ và cả nể người bên phòng Nhân sự. Nhưng người ngay thẳng và có năng lực thì ngày cả Thủ tướng chính phủ cũng có thể hạ ván được.

Chàng giàu, nàng nghèo (Rich man, poor women)

phim bo nhat ban
Phim về công nghệ đây. Toru Hyuga 29 tuổi là một người đẹp trai, giàu có. Anh bỏ học trung học và thành lập công ty phần mềm Next Innovation cùng với người bạn Kosuke Asahina. Công ty trở nên rất thành công. Ấn tượng nhất là phòng làm việc của anh cực ngầu với 3 màn hình code siêu sang, xịn. Trong công ty thì di chuyển bằng xe đạp, xe điện cân bằng dù công ty có chút éc. Vì là CEO cũng như thấy mình giỏi nên Toru không coi ai ra gì và thiếu kỹ năng giao tiếp. Còn Sawaki Chihiro chỉ là một nữ sinh bần hàn của Đại học Tokyo (Đại học cũng thuộc hàng xịn của Nhật). Trái ngược với tính cách có vẻ bất cần, ngạo mạn, chảnh chọe của Toru, Satomi luôn chăm chỉ, nỗ lực hết mình để đổi vận tương lai. Hai con người với hai số phận và cá tính hoàn toàn khác biệt như hai đầu của thanh nam châm ấy lại cứ dần dần "hút" lấy nhau như một lẽ tự nhiên.
phim bo nhat ban

Năm 2013, có thêm một tập phim lẻ Rich Man, Poor Woman In New York để nói về mối tình của nhân vật chính tiếp theo ở New York, nhưng vì đó là phim lẻ nên sẽ giới thiệu trong bài khác nhé.

Thiên đường và địa ngục: Psycho two (Tengoku to Jigoku-Saiko na Futari)

Nói về phim trinh thám thì có lẽ bạn cũng biết Nhật Bản nổi tiếng với những vụ án ghê rợn, biến thái. Dù ngoài đời cảnh sát Nhật, Hàn có bị chê năng lực phá án thua cảnh sát Việt thì trong phim có những tình tiết rất tỉ mỉ và thú vị. Trong phim này dù có những cảnh quay thi thể ghê rợn 1 chút nhưng mà chỉ có 3 thi thể từ đầu đến cuối phim thôi, nhìn cũng quen lắm.

Mochizuki Ayako là cảnh sát của đơn vị Điều tra Số 1 của sở Cảnh sát Tokyo. Cô là một cô gái chăm chỉ và đầy lý tưởng công lý, tuy nhiên lại thiếu đi sự linh hoạt nên mặc dù rất hăng say phá án song lại thường thất bại, chính vì thế, cấp trên hay thậm chí cả đồng nghiệp cũng đều coi thường.

Để đáp trả lại, Ayako quyết tâm sẽ chính tay mình phá án thành công mà không nhờ ai giúp đỡ. Với những bằng chứng thu thập đầy đủ và thời cơ tới, cô đối diện với Hidaka Haruto kẻ sát nhân hàng loạt, vô cảm cùng trí thông minh siêu cấp dưới vỏ bọc của nhà nghiên cứu lĩnh vực hóa học tài năng và CEO trẻ tuổi thành công. Lúc sắp bắt được Hidaka rồi thì bỗng nhiên linh hồn hai người bị hoán đổi.

phim bo nhat ban
Tên sát nhân hàng loạt hả hê sau khi được hoán đổi linh hồn với nữ cảnh sát

phim bo nhat ban
Tự dưng đang làm cảnh sát cái bắt người ta làm CEO à, ai biết gì đâu?

Tiếp theo là một chuỗi sự kiện khiến cô cảnh sát từ một người sáng chói công lý như Mặt Trời rơi bịch bịch xuống 18 tầng Địa Ngục. Vì Hidaka với vẻ ngoài của nữ cảnh sát thì đi giết người tiếp, Mochizuki với vẻ ngoài của kẻ sát nhân thì cố gắng tiêu hủy bằng chứng để cho mình đừng bị bắt đi. Thế nên phim rất là hài. Hài nhất là cô cảnh sát với thể xác của kẻ sát nhân biết được tên kia lấy thân mình đi giết người và cô nghĩ rằng đời mình thế là xong từ đây, mặt kiểu "ớ, đệ*".

phim bo nhat ban
Ối, lần đầu tiên mình thấy mặt mình makeup luôn á!
phim bo nhat ban
Cớ sao tim mình lại đập nhanh vì nhìn thấy chính mình chứ?

Phim tuy hài mà vui nhưng cũng có nhiều ý nghĩ về tình cảm gia đình và cách sống đẹp. Quan trọng nhất vẫn là đừng nên vừa ăn cơm vừa xem.

Cuộc hôn nhân bí mật (Shanai Marriage Honey Live Action (2020))

phim bo nhat ban

Bạn có tin vào một cuộc hôn nhân không có tình yêu?

Hai người chỉ mới gặp nhau 1 lần và lần 2 gặp trong đám cưới của nhau?

Chuyện này thường xảy ra vào thời xưa, "cha mẹ đặt đâu con ngồi đấy", nhưng ở thời nay cũng có thể xảy ra, nhất là với những người không muốn yêu đương gì mà vẫn muốn có gia đình.

Mặc dù, chuyện này có nhiều rủi ro nhưng mà do phim truyền hình, phim tình cảm lãng mạn mà nên cô nhân vật chính là may mắn nhất trong 0,0000000001% may mắn đó.

Phim kể về anh chàng “S” Miura Manatsu và cô Haruta Ami vừa bị bạn trai cắm sừng, đã có một đám cưới chớp nhoáng ngay sau lần đầu tiên gặp mặt qua ứng dụng hẹn hò.

Nhớ lần đầu tiên gặp 2 người đều thẩn thờ trước vẻ đẹp ngoại hình của nhau. Thêm vào đó, anh Miura còn công khai có nhà cửa, tài sản như thế nào, thì cô Haruta đồng ý cái rụp, cưới liền. Vì không tìm hiểu trước về nhau mà về chung một nhà nên bất ngờ sau đó họ phát hiện ra rằng cả hai là đồng nghiệp chung trong một công ty. Từ đó đã bắt đầu một Cuộc Hôn Nhân Bí Mật nhằm giữ kín điều này với những người đồng nghiệp trong công ty.

Từ đầu đến cuối phim cũng không có rào cản gì mấy trong chuyện giữa họ, quả là một cuộc sống êm đềm, như mơ và chủ yếu chỉ là chuyện vui thôi. Xem phim này bạn cũng sẽ cười như phim ở trên vì hai người này quá đáng yêu ấy.

Nhà trọ yêu quái (Yokai Share House)

phim bo nhat ban

Bộ phim kể về cô gái Meguro Mio thiếu may mắn khi bị bạn trai lợi dụng tình cảm và gạt hết tiền bạc mà còn bị sa thải. Vừa thất nghiệp không một xu dính túi, giang hồ rượt đuổi do thiếu nợ nên vừa không còn nhà để về, Mio đi lang thang và ngất xỉu trong khuôn viên ngôi đền Aranami. Tình cờ một yêu quái nhìn thấy Mio và đưa cô về nhà trọ nơi các yêu quái sống ở đó, cũng trong khu vực của ngôi đền.

Mỗi tập phim đều giải quyết những rắc rối xung quanh Mio tội nghiệp đáng thương và gắn liền với câu chuyện của một yêu quái. Phim cũng phần nào cho thấy được những áp lực trong xã hội mà người trẻ phải chịu: dù làm ở công ty đen những vẫn chịu để cho có chi phí trang trải cuộc sống, quấy rối tại nơi làm việc, niềm vui khi làm công việc mình yêu thích, ...

phim bo nhat ban
Yêu quái mà cũng tấu hài dữ lắm

Spoil cái kết: dù cuối cùng Mio được một lúc hai anh đẹp trai cầu hôn nhưng cô chỉ chọn là chính mình và làm điều mình yêu thích.

Một bộ phim mang tính vừa truyền thống vừa hiện đại phù hợp cho bạn muốn tìm hiểu những câu chuyện về Yêu quái của Nhật Bản và cuộc sống khó khăn của người lao động trẻ có thể gặp phải.

Mãi mãi yêu anh (Love Lasts Forever)

phim bo nhat ban

Đây là bộ phim tình cảm tôi xem tôi hạnh phúc, vui đến nổi cười hí hí lên mỗi tập vì độ đáng yêu của nhân vật.

Nếu xem những bộ phim tình cảm Hàn Quốc, tôi sẽ ganh tỵ đến chết mất những đôi yêu nhau thì xem phim này khiến tôi chỉ có cảm giác hạnh phúc như đang yêu.

Theo như tôi thấy thì phim xây dựng hình ảnh nhân vật giống phim Thơ Ngây (2005). Phim kể về Sakura Nanase là một y tá tân binh 22 tuổi, hơi ngốc nghếch nhưng lại tràn đầy năng lượng và nhiệt huyết với công việc. Cô vô tình gặp bác sĩ Tendou Kairi vài năm trước và yêu anh từ cái nhìn đầu tiên. Để có thể gặp lại anh, cô học hành chăm chỉ và thi tuyển trở thành y tá. Sau 5 năm, cuối cùng cô cũng gặp lại Tendou Kairi, nhưng anh chàng lại thay đổi nhiều hơn trước kia, lạnh lùng và nghiêm khắc, ít cười.

Sau nhiều lần theo đuổi đến cùng thì Tendou cũng yêu Sakura hơn. Bên cạnh chuyện tình của họ, phim còn cho thấy những người làm nghề y tế tận tâm và cố gắng như thế nào.

phim bo nhat ban

Nếu bạn biết và thích phim Thơ Ngây thì chắc chắn bạn cũng sẽ thích phim này.

Hầu hết các phim tình cảm đều xây dựng hình ảnh nam chính đẹp trai, lạnh lùng, tài giỏi, giàu có nhưng nữ chính ngốc nghếch thậm chí là rất bình thường. Thật ra, đó cũng là một thông điệp: Không phải ai tốt hơn cũng thắng. Có những người tốt hơn nhiều muốn xen vào chuyện tình cảm giữa họ đều thất bại. Vì thế, bạn cũng vậy, đừng nên chọn người tốt nhất, hãy chọn người phù hợp nhất.

Ngoài những bộ phim kể trên còn có những bộ phim khác cũng rất hay và thú vị như: Người đàn ông này là sai lầm lớn nhất đời tôi (Kono otoko wa jinseisSaidai no ayamachi desu) - phim max hài luôn; Trách nhiệm/sự hổ thẹn (Giri /Haji (2020)) - phim hơi khó hiểu, chủ yếu nói tiếng Anh; Kiếp sau sẽ sống đàng hoàng (Raise de wa chanto shimasu) - phim xem để giải trí thì được chứ cũng không hiểu lắm về cách sống buông thả của nữ chính...

Hy vọng những gợi ý về phim bộ Nhật Bản ở trên sẽ giúp bạn có giết thời gian và thư giãn trong mùa dịch. Quan trọng nhất vẫn thật lạc quan và hạnh phúc nhé!

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết

Linh


Đăng nhận xét